Cách nấu lẩu gà lá é cực kỳ đơn giản:
#laugalae
★Nguyên liệu:
– Thịt gà: khoảng 1-1,2kg
– 300g lá é trắng
– 7-8 trái ớt
– Bún tươi, mỳ tôm
– 3-4 cây sả, muối, đường phèn.
– Măng, Nấm


★Cách nấu:
Bước 1:
Gà rửa sạch, sát muối và gừng dã nhỏ vào phần da xung quanh con gà, sau đó rửa lại thật sạch. Để ráo, chặt thành từng miếng nhỏ vừa ăn rồi rắc thêm ít gừng thái chỉ lên.
Măng rửa sạch, ngâm hoặc luộc sơ qua sau đó để ráo nước.
Nấm rửa sạch thái miếng vừa ăn.
Bước 2:
Ướp  thịt gà đã chặt miếng nhỏ ở trên với gia vị, cắt nhỏ một chút lá é trắng vào để ướp cùng. Để khoảng 30 phút cho thịt gà chắc và đậm đà hơn.
Bước 3:
Quan trọng nhất của món này là dùng lá é trắng, thoạt nhìn lá é trông như húng quế nhưng màu trắng và có mùi thơm như lá hương nhu. Lá é nhặt bỏ cọng già, lá giập nát, rửa sạch, để ráo nước.
Bước 4:
Đun nước và sả đập dập. khi nào nước sôi thì thả thịt gà đã ướp gia vị vào. Khi nước lăn tăn sôi thì hớt bỏ bọt để nước lẩu đc trong.
Cho thêm đường phèn để nước lẩu có vị ngọt thanh, nêm nếm sao cho vừa khẩu vị của bạn.
Bước 5:
Cho 1 chút lá é vừa đủ vào. Không cho ít lá é quá khiến nồi lẩu nhạt ko dậy mùi nhưng cũng không nên cho quá nhiều vì lá é có vị cay nồng, khó ăn.
Ăn đến đâu cho lá é vào làm nóng đến đó, vì lá é có tác dụng trị cảm rất tốt. Vì vậy không nên nấu cùng hoặc nấu lâu sẽ mất chất.Cho thêm măng với nấm vào sau để nấm và măng ko bị mềm quá.
Cho thêm vào nồi ít ớt là bạn đã có nồi lẩu ngon thưởng thức. ăn cùng bún hoặc mỳ tôm.
Vây là đã hoàn thành món lẩu gà lá é. Vị ngọt thanh của nước dùng hòa cùng vị cay cay nồng nồng của lá é, ớt tạo nên một hương vị đặc biệt vừa hấp dẫn vừa khó quên.

Chúc các bạn thành công với món lẩu gà lá e
★ Đăng kí theo dõi kênh: https://bit.ly/2T24P0k

Share :

good food

Nhận Xét:

0 comments so far,add yours